Trong năm 2025 có tổng các con số là 9, trong năm nay nguồn năng lượng Tiên Thiên sẽ thôi thúc bạn mạnh mẽ để thực hiện các giá trị cao đẹp, giúp đỡ người khác và tìm kiếm ý nghĩa sâu sắc hơn trong cuộc sống.
Đây cũng là thời điểm bạn phát triển sự tự nhận thức, hiểu rõ bản thân để đạt được sự hài hoà nội tâm.
(Nguồn: Mandala Phong Thuỷ)
Đầu năm mới CEOTalk chọn chủ đề về Nước gắn với sứ mệnh lớn của Đất Nước. Chúng tôi có dịp phỏng vấn CEO Nguyễn Hữu Ân, lắng nghe câu chuyện thú vị của vị Doanh Nhân này. Cùng CEOTalk tìm hiểu câu chuyện và những bài học của hành trình khởi nghiệp nhé.
Nước: Khởi nguồn của sự sống – Tầm nhìn của một CEO tâm huyết
Nước không chỉ là nguồn sống, mà còn là biểu tượng của sự thanh lọc và tái sinh. Trong tốc độ phát triển của xã hội hiện đại, CEO Nguyễn Hữu Ân đã dấn dắt hành trình mới, nối bật với sứ mệnh cao cả “Tái tạo tinh thể nước để lan tỏa tình yêu thương đến muôn nơi.”
Xuất phát điểm từ tâm hồn gắn kết với nước
Sinh ra tại vùng đất sông nước Bến Tre, ông Nguyễn Hữu Ân đã sớm nhận thức được vai trò quan trọng của nước trong cuộc sống. Từ những năm 2004 khi chuyển lên TP. Hồ Chí Minh học ngành môi trường, ông đã có 18 năm gắn bó với lĩnh vực này. Ban đầu, công việc xử lý nước thải là điểm khởi đầu đam mê, và tìm ra sứ mệnh của Nước.
Hành trình của những bước chân đầu tiên
Cũng như bao Doanh Nhân khác, ông Nguyễn Hữu Ân cũng mang trong mình khát vọng Doanh Nhân, khát vọng khởi nghiệp bằng cách mang lại giá trị đóng góp cho xã hội.
Niềm vui và hứng khởi chưa được bao lâu, ông phải đối mặt với những bài học ở trường đời. Năm 2019, ông Nguyễn Hữu Ân quyết định mạo hiểm khi mua lại một xưởng sản xuất nước uống nhỏ. Tất cả bắt đầu bằng sự háo hức. Nhưng câu chuyện nhanh chóng trở thành một chuỗi thất bại nghiêm trọng. Đối mặt với những hạn chế trong quản lý chi phí và giá bán, doanh nghiệp nhanh chóng lâm vào cảnh lỗ luỹ kế, với mỗi ngày sản xuất là mỗi ngày thua lỗ. Chỉ sau hơn một năm, ông đã mất hơn 500 triệu đồng và buộc phải đóng cửa nhà máy.

Ông Nguyễn Hữu Ân chia sẻ, khách hàng chính của ONE SADA (thương hiệu đầu tiên trước khi thành lập Shirawa như hiện nay) là khu công nghiệp, khách thuê trọ và cá nhân… nên phần lớn thì đơn hàng sẽ không biết trước được. Từ lúc lập nghiệp, kỳ nghỉ cuối tuần là điều gì đó rất xa xỉ với ông. Những chuỗi ngày vất vả như vắt kiệt sức lực và đam mê của doanh nhân trẻ.
Đó là một giai đoạn đen tối trong cuộc đời, khi đối mặt với sự chỉ trích từ gia đình và sự mất mất về tài chính thậm chí sức khoẻ. Tuy nhiên, thay vì bỏ cuộc, ông đã tìm cách khai phá các nguyên nhân để rút ra những bài học quý giá.
Sau đại dịch Covid-19, cơ hội mới đã đến khi ông nhận lời làm Giám đốc công ty TNHH Rồng Vina. Tuy nhiên, quy mô quá lớn và sự không đủ năng lực quản trị ban đầu đã khiến ông cảm thấy ngợp. Ông quyết định tìm minh sư để theo học và phát triển bản thân hơn, nâng cao kiến thức và củng cố khả năng quản lý doanh nghiệp.
Đại dịch là một phép thử nghiệm lớn lao, nhưng đã mở ra cửa đường mới cho hành trình phục hồi và phát triển.
Quý nhân và cột mốc thay đổi: Tìm ra sứ mệnh
Hành trình tìm ra sứ mệnh của ông Nguyễn Hữu Ân bắt đầu từ những cái duyên trong cuộc đời. Sau khi gặp khó khăn trong kinh doanh, ông đã gặp được một người hướng dẫn đặc biệt: thầy giáo dạy phong thuỷ doanh nhân, người đã giới thiệu đến ông hai quyển sách “Thông điệp của Nước” và “Bí mật của Nước” của Masaru Emoto. Những hình ảnh tinh thể nước đẹp tuyệt vời trong sách đã khởi dậy trong ông một khát khao mãnh liệt: mang lại nước tinh khiết không chỉ cho sức khỏe thể chất, mà còn giúp thanh lọc tâm hồn con người.

Chính nhờ những bài học từ quyển sách và sự dẫn dắt của quý nhân, ông đã quyết định từ chối cơ hội chuyển nhượng một công ty nước uống lớn để bắt đầu hành trình xây dựng Shirawa – một thương hiệu mang triết lý “Tái tạo tinh thể nước, mang lại hạnh phúc và nâng cao trí tuệ nhân loại.”
Đến năm 2035, Shirawa được định hướng trở thành thước đo chuẩn mực về chất lượng nước uống tại Việt Nam. Sứ mệnh này không chỉ gói gọn trong sản phẩm, mà còn lan toả tình yêu thương, giá trị nhân văn, và sự phát triển bền vững.
Chinh phục thị trường nước bằng giá trị cốt lõi
Shirawa được xây dựng trên hai giá trị cốt lõi: Tình yêu thương, Lòng biết ơn Đây không chỉ là triết lý kinh doanh mà còn là kim chỉ nam giúp ông Nguyễn Hữu Ân vượt qua khó khăn.
Trong những ngày đầu tiên khi Shirawa ra mắt, ông và đội ngũ đã đối mặt với khó khăn về marketing và bán hàng. Tuy nhiên, nhờ việc áp dụng những kiến thức làm doanh nghiệp bài bản từ PDCA, ông đã nhanh chóng đưa doanh nghiệp đạt điểm hoà vốn chỉ sau 9 tháng.
Tương lai: Nước là khởi nguồn cho một Việt Nam hạnh phúc
CEO Nguyễn Hữu Ân tin rằng nước là khởi nguồn của mọi sự sống. Thông qua Shirawa, ông mong muốn thay đổi tinh thể nước trong từng cá nhân, gia đình, doanh nghiệp, và xa hơn là xã hội.
Tầm nhìn xa hơn của ông là đóng góp vào sứ mệnh làm người Việt khoẻ mạnh hơn, đất nước Việt Nam trở thành cường quốc. Shirawa sẽ trở thành cây cầu kết nối sức khoẻ cá nhân với phát triển quốc gia.
Đối với ông Nguyễn Hữu Ân, sứ mệnh của doanh nghiệp không chỉ là kinh doanh, mà còn là sự hợp nhất với mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia. Shirawa tìm kiếm các giải pháp cung cấp nước tinh khiết an toàn, nhưng cũng khuyến khích sự nhận thức của người Việt về tác động của nước đến sức khoẻ, kinh tế và xã hội.
Từ tầm nhìn năm 2035, Shirawa sẽ không chỉ là một thương hiệu, mà còn là biểu tượng của sự lan tỏa tính nhân văn và phát triển bền vững.
Niềm tin và sứ mệnh Doanh Nhân.
Hành trình của CEO Nguyễn Hữu Ân không chỉ là một câu chuyện kinh doanh, mà còn là nguồn cảm hứng lớn về ba bài học quý giá:
- Khát khao lớn: Một mục tiêu ý nghĩa và cao cả sẽ tạo động lực mãnh liệt để vượt qua mọi thử thách.
- Không ngừng nỗ lực: Thành công không đến ngay tức thì, mà là kết quả của sự kiên trì và học hỏi không ngừng.
- Phát triển bản thân: Đầu tư vào tri thức và năng lực cá nhân là nền tảng để giải quyết những khó khăn và xây dựng thành công bền vững.
Hành trình của CEO Nguyễn Hữu Ân không chỉ là chuyện kinh doanh mà còn là cuộc hành hướng đến một xã hội khoẻ mạnh và hạnh phúc. Nước không chỉ nuôi sống, mà còn mang theo khát vọng, tình yêu thương, và sự biết ơn.
Minh Connect
CEOTalk