• Home
  • Minh Connect
  • Activities
    • Unitour
    • Connect Vietnam 63
    • Communities
  • Be Style
    • All
    • Be Classic
    • Be Fashion
    “MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”

    “MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”

    CÂU CHUYỆN ĂN MẶC

    CÂU CHUYỆN ĂN MẶC

    CLASSIC STORYTELLERS SAIGON

    CLASSIC STORYTELLERS SAIGON

    “BỎ TÚI” 12+ CÁCH PHỐI MÀU QUẦN ÁO SÀNH ĐIỆU THEO BẢNG PHỐI MÀU

    “BỎ TÚI” 12+ CÁCH PHỐI MÀU QUẦN ÁO SÀNH ĐIỆU THEO BẢNG PHỐI MÀU

    Thời trang đi biển của Classic Lady

    Thời trang đi biển của Classic Lady

    CLASSIC AND MORDERN BRITISH CLASSIC STYLE

    CLASSIC AND MORDERN BRITISH CLASSIC STYLE

    CLASSIC LADIES – PEARLS

    CLASSIC LADIES – PEARLS

    • Be Classic
    • Be Fashion
  • C Verse
    • CEO talk
    • Workshop
    • Event
  • Contact
No Result
View All Result
CEO Talk
  • Home
  • Minh Connect
  • Activities
    • Unitour
    • Connect Vietnam 63
    • Communities
  • Be Style
    • All
    • Be Classic
    • Be Fashion
    “MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”

    “MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”

    CÂU CHUYỆN ĂN MẶC

    CÂU CHUYỆN ĂN MẶC

    CLASSIC STORYTELLERS SAIGON

    CLASSIC STORYTELLERS SAIGON

    “BỎ TÚI” 12+ CÁCH PHỐI MÀU QUẦN ÁO SÀNH ĐIỆU THEO BẢNG PHỐI MÀU

    “BỎ TÚI” 12+ CÁCH PHỐI MÀU QUẦN ÁO SÀNH ĐIỆU THEO BẢNG PHỐI MÀU

    Thời trang đi biển của Classic Lady

    Thời trang đi biển của Classic Lady

    CLASSIC AND MORDERN BRITISH CLASSIC STYLE

    CLASSIC AND MORDERN BRITISH CLASSIC STYLE

    CLASSIC LADIES – PEARLS

    CLASSIC LADIES – PEARLS

    • Be Classic
    • Be Fashion
  • C Verse
    • CEO talk
    • Workshop
    • Event
  • Contact
No Result
View All Result
CEO Talk
No Result
View All Result

CLASSIC LADIES – PEARLS

NGỌC TRAI - LỊCH SỬ CỦA ĐỒ TRANG SỨC

CEO Talk by CEO Talk
21/09/2023
Reading Time: 9 mins read
A A
CLASSIC LADIES – PEARLS
Share on FacebookShare on TwitterShare on Linkedin
Ngọc trai đã được sử dụng trong trang sức ít nhất là từ thời Hy Lạp cổ đại, và cho đến thế kỷ 20, ngọc trai là một trong những loại đá quý có giá trị cao nhất, nếu không muốn nói là giá trị nhất, trong nhiều nền văn hóa. Các quy tắc của đế chế Byzantine quy định rằng chỉ có hoàng đế mới được phép đeo ngọc trai, và các xã hội khác có quy định về việc ai được và không được đeo những bảo vật nhỏ bé này. Thế kỷ XVI ở Anh được gọi là Thời đại Ngọc trai, phản ánh sự uy tín của ngọc trai vào thời điểm đó.
Ngọc trai trở nên dễ tiếp cận hơn vào đầu những năm 1900 khi người dân châu Á khám phá ra cách tạo ra ngọc trai nuôi cấy. Bằng cách cẩn thận đặt một hạt nhân nhỏ vào một con hàu sống, một viên ngọc trai sẽ hình thành xung quanh hạt nhân, cho phép tạo ra ngọc trai trong các trại nuôi hàu.
BIỂU TƯỢNG CỦA NGỌC TRAI
Trong nhiều xã hội cổ đại, ngọc trai tượng trưng cho mặt trăng và được thấm nhuần các đặc tính kỳ diệu. Các nền văn minh cổ đại của Trung Quốc tin rằng đeo ngọc trai bảo vệ một người khỏi lửa và rồng, và các nền văn hóa khác đã liên kết chúng với sự trong trắng và khiêm tốn. Ở Anh thời Victoria, ngọc trai hạt nhỏ thường được sử dụng trong trang sức tang để tượng trưng cho những giọt nước mắt.
Coco Chanel và bức chân dung mang tính biểu tượng vào năm 1936 của bà với nhiều sợi ngọc trai đeo trên vai là một trong những ví dụ như vậy. Nó thể hiện những gì cô ấy và thương hiệu của cô ấy sẽ đại diện: sang trọng. Và khi Audrey Hepburn thủ vai Holly Golightly trong Breakfast at Tiffany’s vào năm 1961, vai diễn một người giàu có trong xã hội của bà bao gồm một chiếc váy dạ hội màu đen của Givenchy, găng tay opera và bốn sợi ngọc trai được kết bằng một mặt dây chuyền đã suy tàn. Ngay cả khi Frances Sternhagen đóng vai Bunny MacDougal trong Sex and the City từ năm 2000 đến năm 2002, người ta vẫn chưa bao giờ thấy cô thiếu chiếc vòng ngọc trai, thứ bổ sung hoàn hảo cho bộ sưu tập váy Chanel của cô (và thái độ kiêu kỳ, già dặn, siêu WASP-y).
Ngọc trai là chất liệu được phụ nữ La Mã lựa chọn, và sự hồi sinh của các chi tiết thời kỳ Cổ điển được thấy trong trang phục tân cổ điển của thời kỳ Phục hưng hoặc đầu thế kỷ mười tám đã bao gồm chuỗi ngọc trai. Ngọc trai cũng được Elizabeth I yêu thích vào thế kỷ XVI, tạo nên xu hướng cho những chiếc vòng cổ dài bằng ngọc trai được đính và ghim trên những chiếc áo dạ cầu kỳ. Vào giữa thế kỷ 20, chuỗi ngọc trai ngắn đã trở thành một món quà cổ điển dành cho phụ nữ trẻ Mỹ và Anh vào sinh nhật lần thứ mười sáu của họ, và nó vẫn là một lựa chọn phổ biến cho các bộ váy công sở và chuyên nghiệp của phụ nữ và trang phục cô dâu.
Mãi cho đến khi Kokicho Mikimoto khám phá ra cách tạo ra ngọc trai (hay còn gọi là ngọc trai nuôi cấy hoặc nuôi trồng) vào năm 1893, loại đá này mới trở nên phổ biến rộng rãi (ngọc trai được tạo ra trong tự nhiên, hay còn gọi là “ngọc trai tự nhiên”, cực kỳ hiếm và do đó, rất có giá trị). Đến năm 1935, có 350 trang trại nuôi cấy ngọc trai ở Nhật Bản với sản lượng 10 triệu viên ngọc trai mỗi năm.
Việc tạo ra kim cương giả, kim cương tổng hợp và ngọc trai nuôi cấy ở một mức độ nào đó đã cân bằng khái niệm về sự quý giá trong đồ trang sức và làm cho diện mạo của những vật liệu danh giá này có sẵn cho nhiều đối tượng và đa dạng ngày nay.
Ngọc trai là đặc biệt nhất trong số các loại đá quý vì chúng không phát sinh từ sâu trong lòng đất mà từ biển.
TRANG SỨC NGỌC TRAI LÊN NGÔI NĂM 2018
Trải qua nhiều thế kỷ, ngọc trai đã trở thành biểu tượng thanh lịch của phụ nữ toàn thế giới nhưng vẫn chưa là lựa chọn quen thuộc của số đông. Chỉ gần đây khi nhiều nhà thiết kế chọn ngọc trai làm trang sức chủ đạo cho các show diễn của mình đã khiến giới mộ điệu nhìn khác khả năng biến hóa theo phong cách của ngọc trai.
Đối với mùa Xuân / Hè 2018, đó là tất cả về ngọc trai baroque với tất cả sự vinh quang có hình dạng bất thường, có rãnh không hoàn hảo của chúng. Sonia Rykiel ghép chúng lại với nhau để tạo ra một chiếc vòng cổ đeo cổ, Sarah Burton biến chúng thành vòng choker và treo những viên ngọc trai baroque với nhiều kích cỡ khác nhau cho Alexander McQueen, và Phoebe Philo đã tạo cho họ chiếc vòng tối giản đặc trưng của mình với đôi bông tai thả đơn giản không khớp cho Céline.
BẢO QUẢN:
Axit trong mồ hôi dần dần có thể làm hỏng ngọc trai, vì vậy hãy dùng khăn khô hoặc ẩm lau lên ngọc trai sau khi bạn đeo chúng bên cạnh da. Hãy cẩn thận không để nước hoa hoặc các hóa chất khác tiếp xúc với ngọc trai của bạn và tránh xa nơi có nhiệt độ quá cao (tức là không sử dụng máy sấy tóc khi đeo đồ trang sức bằng ngọc trai hoặc để đồ trang sức của bạn dưới ánh nắng mặt trời). Nếu bạn tuân theo những nguyên tắc đó, những viên ngọc trai của bạn sẽ luôn lộng lẫy trong nhiều thập kỷ.
Nguồn tham khảo: https://www.crfashionbook.com/…/pearl-jewelry-fashion…/ và https://www.brilliantearth.com/…/the-history-and…/
Share1Tweet1Share
CEO Talk

CEO Talk

Related Posts

“MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”
Be Style

“MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”

06/12/2023

Tôi có đam mê với thời trang và may mắn được tiếp xúc với thời trang từ khá sớm. Tôi thường tự tìm hiểu qua mạng xã hội về nhiều phong cách thời trang khác nhau và đã thử...

CÂU CHUYỆN ĂN MẶC
Be Style

CÂU CHUYỆN ĂN MẶC

28/10/2023

Xin chào các bạn độc giả, đã lâu rồi chúng ta chưa gặp lại nhau nhỉ? Hôm nay, tiếp tục nói về seri Câu chuyện ăn mặc nhưng lại không nói về quần áo. Mà chúng ta sẽ nói...

CLASSIC STORYTELLERS SAIGON
Be Classic

CLASSIC STORYTELLERS SAIGON

01/11/2023

“Classic Storytellers group” là nơi tụ hội của các bạn trẻ yêu thích phong cách thời trang Classic Menswear. Ngày 1/10/2023 vừa qua, cộng đồng Classic Storytellers Saigon (hay còn gọi là Xóm Sài Gòn) đã khởi động lại hoạt...

Thời trang đi biển của Classic Lady
Be Classic

Thời trang đi biển của Classic Lady

22/09/2023

Tín đồ thời trang cổ điển mặc gì đi biển? Tuỳ vào sở thích cá nhân, những outfit đi biển của tín đồ thời trang cổ điển thường là áo somi form rộng, phối với quần linen suông rộng,...

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

About Me

CEO Talk

Minh Hoang

Founder của Minh Connect

Xin chào, Tôi là Hoàng Nữ Ngọc Minh (Minh Connect) – Founder của CEO Talk

Trước đây tôi là một chuyên gia trong lĩnh vực Nhà Hàng – Khách Sạn, đảm nhận nhiều vị trí cao cấp với hơn 10 năm tại các tập đoàn khách sạn tiêu chuẩn 5 sao trong nước và quốc tế.

Cột mốc đầu tiên CEO Talk ra đời cũng chính là hành trình khởi nghiệp của chính mình.

Tại sao lãnh đạo lại cô đơn? Tại sao lãnh đạo quá vất vả? Tại sao họ lại thành công? Tại sao họ lại thất bại?…

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, và liệu có cách nào giúp Doanh Nhân không? giúp họ được “Nói”, được chia sẻ, được trải lòng, và được giảm sự “cô đơn” trong chính suy nghĩ của mình.

Chính sự cô đơn trong suy nghĩ làm họ đóng khung, và không tương tác được với nhân sự, và hàng loạt sự vụ xẩy ra….

CEO Talk là dự án mà Minh mong muốn trao gía trị đến cộng đồng doanh nhân, giúp Doanh Nhân “thay lời” truyền tải câu chuyện của mình đến bạn bè, đối tác, và nhân viên của mình.

Chỉ có HIỂU, mới THƯƠNG.

Doanh Nhân Nói – CEOTalk lắng nghe!

Categories

  • Activities (2)
  • Be Classic (9)
  • Be Fashion (1)
  • Be Style (2)
  • Blog (3)
  • C Cares (1)
  • C Verse (21)
  • CEO talk (24)
  • Chưa phân loại (2)
  • Communities (4)
  • Connect Vietnam 63 (3)
  • Doanh Nghiệp Bài Bản (1)
  • Doanh Nhân & Sự Học (2)
  • Event (7)
  • Hỗ Trợ Truyền Thông (2)
  • Nổi bật (19)
  • Rise Your Future (1)
  • Workshop (3)

Popular

  • Kiều Vân: Hành Trình Khởi Nghiệp Đầy Nghị Lực Của Nữ CEO Truyền Cảm Hứng

    Kiều Vân: Hành Trình Khởi Nghiệp Đầy Nghị Lực Của Nữ CEO Truyền Cảm Hứng

    388 shares
    Share 155 Tweet 97
  • Rise Your Future: Ra Mắt Cộng Đồng Ươm Mầm Thế Hệ Trẻ Toàn Năng

    329 shares
    Share 132 Tweet 82
  • Vị Thuyền trưởng của các chiến lược Marketing tại Coca Cola.

    326 shares
    Share 130 Tweet 82
  • CLASSIC STORYTELLERS SAIGON

    25 shares
    Share 10 Tweet 6
  • MCS Grand Opening C VERSE 2023

    323 shares
    Share 129 Tweet 81
  • Minh Connect
  • Contact

Copyright © CEO Talk

No Result
View All Result
  • Home
  • Minh Connect
  • Activities
    • Unitour
    • Connect Vietnam 63
    • Communities
  • Be Style
    • Be Classic
    • Be Fashion
  • C Verse
    • CEO talk
    • Workshop
    • Event
  • Contact