• Home
  • Minh Connect
  • Activities
    • Unitour
    • Connect Vietnam 63
    • Communities
  • Be Style
    • All
    • Be Classic
    • Be Fashion
    “MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”

    “MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”

    CÂU CHUYỆN ĂN MẶC

    CÂU CHUYỆN ĂN MẶC

    CLASSIC STORYTELLERS SAIGON

    CLASSIC STORYTELLERS SAIGON

    “BỎ TÚI” 12+ CÁCH PHỐI MÀU QUẦN ÁO SÀNH ĐIỆU THEO BẢNG PHỐI MÀU

    “BỎ TÚI” 12+ CÁCH PHỐI MÀU QUẦN ÁO SÀNH ĐIỆU THEO BẢNG PHỐI MÀU

    Thời trang đi biển của Classic Lady

    Thời trang đi biển của Classic Lady

    CLASSIC AND MORDERN BRITISH CLASSIC STYLE

    CLASSIC AND MORDERN BRITISH CLASSIC STYLE

    CLASSIC LADIES – PEARLS

    CLASSIC LADIES – PEARLS

    • Be Classic
    • Be Fashion
  • C Verse
    • CEO talk
    • Workshop
    • Event
  • Contact
No Result
View All Result
CEO Talk
  • Home
  • Minh Connect
  • Activities
    • Unitour
    • Connect Vietnam 63
    • Communities
  • Be Style
    • All
    • Be Classic
    • Be Fashion
    “MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”

    “MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”

    CÂU CHUYỆN ĂN MẶC

    CÂU CHUYỆN ĂN MẶC

    CLASSIC STORYTELLERS SAIGON

    CLASSIC STORYTELLERS SAIGON

    “BỎ TÚI” 12+ CÁCH PHỐI MÀU QUẦN ÁO SÀNH ĐIỆU THEO BẢNG PHỐI MÀU

    “BỎ TÚI” 12+ CÁCH PHỐI MÀU QUẦN ÁO SÀNH ĐIỆU THEO BẢNG PHỐI MÀU

    Thời trang đi biển của Classic Lady

    Thời trang đi biển của Classic Lady

    CLASSIC AND MORDERN BRITISH CLASSIC STYLE

    CLASSIC AND MORDERN BRITISH CLASSIC STYLE

    CLASSIC LADIES – PEARLS

    CLASSIC LADIES – PEARLS

    • Be Classic
    • Be Fashion
  • C Verse
    • CEO talk
    • Workshop
    • Event
  • Contact
No Result
View All Result
CEO Talk
No Result
View All Result

Đẹp mà không gồng

CEO Talk by CEO Talk
21/09/2023
Reading Time: 7 mins read
A A
Đẹp mà không gồng
Share on FacebookShare on TwitterShare on Linkedin
Mấy nay anh em bàn nhau về cái “đít của men”swear.
Có dấu ấn, để trông mượt mà và trông đẹp effortless.
Một kim chỉ nam cho bản thân mình trên con đường tìm kiếm phong cách riêng đó là sự tự nhiên, không phải sự hoàn hảo. Một triết lý thiết kế ảnh hưởng rất sâu đến gu thẩm mỹ cá nhân đó là “Simplify the perfection”, nôm na là giản lược cái mục tiêu cuối cùng của sự hoàn hảo đi. Nước trong quá không có cá, cái gì hoàn hảo quá nó cũng vơi mất đôi phần tự nhiên.
Tuy nhiên, để trông tự nhiên và nhẹ nhàng không chút gồng gánh hay để thể hiện sự effortless kia là một quá trình không hề đơn giản. Tất cả những người mình biết mà ăn vận một cách nhẹ tênh không nỗ lực, thật ra họ bỏ rất nhiều nỗ lực và công sức ra để có được sự nhẹ tênh đó.
**Flop – dấu hiệu đáng mừng.
Nói chuyện với rất nhiều anh em, khi họ than thở dạo này tự nhiên flop quá, hồi xưa rồng bay phượng múa nhiều “lai”, giờ tu luyện riết lên hình chẳng ai like cả. Buồn đâu không thấy mình nghĩ đó là một dấu hiệu đáng mừng, hầu hết các trường hợp mình nói là vì họ đã bước vào giai đoạn hoà quyện việc ăn mặc vào đời sống hơn. Mục đích của quần áo cuối cùng vẫn là giao tiếp xã hội, bạn muốn nói gì qua vẻ bề ngoài của mình. Sau thời gian “flexing” trình diễn, khoe các kiến thức và trải nghiệm những nét hay ho, những món end game của nền văn hoá này. Khi chuyện ăn vận đi xa dần ánh đèn sân khấu rồi hoà vào đời thường, nó không lấp lánh mà rất đời, nhẹ tênh. Vậy flop là đúng rồi, nhưng cái flop này khác rất rất nhiều giai đoạn flop vì mặc nhoe.
**Sprezzatura – đừng tìm hiểu từ này
Nói tới cái chủ đề ăn vận tự nhiên dễ dàng này thì có một từ mà đọc nó “soang” mà dân chơi âu phục nào cũng từng nghe – Sprezzatura. Về ý nghĩa thì phần nào nó giống như nãy giờ mình nói. Tuy nhiên mình không thích từ này… vì đọc nghe soang chảnh quá.
Đùa nhưng khuyên thật mọi người đừng tìm hiểu từ này! Vì sao? Vì 9/10 người tìm hiểu sprezzatura sẽ càng đọc càng ghiền, rồi được hấp thụ một “lô” các công thức và cách mà người khác đã thực hiện để trông “bất cần”. Thường dẫn đến 3 cái bẫy tâm lý thường thấy sau:
1.Rơi vào khuôn mẫu: Lật cổ áo ra, không cài buckle, đeo đồng hồ trên tay áo v.v.. Khi mà ai cũng “tự nhiên” theo đúng 1 cách, nó không có tự nhiên nữa. Nó đánh lạc hướng qua các “chiêu” có thể thực hiện, trong khi mấu chốt cơ bản của xây dựng tinh thần này là từ sự thoải mái bên trong chúng ta.
2.Làm quá: Cái này giống với lúc phối đồ, thường thì làm quá lên cái đẹp, áo đẹp quần đẹp cái gì cũng đẹp. Nhưng giờ ở thái cực ngược lại, quá nhiều “công thức” sprezzatura được áp dụng một cách thiếu kiềm chế. Lần nữa cố quá là quá cố.
3.Không gồng vì quá gồng: Cố gắng để trông tự nhiên bằng các công thức không đến một cách tự nhiên. Bạn nghĩ nó có tự nhiên không?
***Túm lại, làm cách nào để ăn vận tự nhiên và effortless?
Không phải mấy cái chiêu đâu, đó là thời gian, học hỏi và luyện tập!
Để trông dễ dàng và nhẹ tênh, cần thời gian, thử nghiệm và luyện tập để tìm được một nét riêng cho bản thân. Nó cũng giống như bất cứ môn thể thao, nghệ thuật nào khác, mình cần thời gian để thấm, cần học hỏi và trải nghiệm. Mình cần một lượng kiến thức nhất định và hiểu về các quy tắc tương hổ trước khi quên nó đi. Và mình cần luyện tập. Sự khác biệt là rõ như ngày và đêm giữa không biết gì mà cào bàn phím so với phiêu trên phím đàn.
Rõ ràng khi ta bỏ đủ công sức, thời gian và nỗ lực, cuối cùng là để nó tự nhiên thôi. Lắng nghe bản thân, ăn vận thoải mái và thực tế nhất có thể (cả cơ thể lẫn tinh thần). Ta sẽ tìm ra được một số món đồ, combo hay nét đặc trưng riêng của bản thân. Có thể gọi nó là dấu ấn như một số thầy. Rồi ta tiếp tục tận hưởng nó …cho tới khi chúng ta thay đổi rồi chuyển qua thích thứ khác.
Thậm chí ta còn chẳng phải nghĩ về nó.
Một người trong cộng đồng có gu ăn mặc mà mình rất thích là Khang Lê aka Lê D. Khang với thần chú “Ngủ dậy trễ… có gì mặc đó” hay là “Ai cho gì mặc nấy”. Nhiều người sẽ thấy ổng flop thậm tệ, nhưng mình rất thích vibe của Khang, rất đặc trưng. Không biết sống có phake không chớ mặc rất hay ho.
Còn ai mặc đẹp mà không gồng nữa mọi người comment ở dưới nhá,
❤
Vinn vô cực
Ảnh: Lê D. Khang
Source: Vinnfinity
Share121Tweet76Share21
CEO Talk

CEO Talk

Related Posts

“MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”
Be Style

“MẶC ĐẸP ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI HƠN”

06/12/2023

Tôi có đam mê với thời trang và may mắn được tiếp xúc với thời trang từ khá sớm. Tôi thường tự tìm hiểu qua mạng xã hội về nhiều phong cách thời trang khác nhau và đã thử...

CÂU CHUYỆN ĂN MẶC
Be Style

CÂU CHUYỆN ĂN MẶC

28/10/2023

Xin chào các bạn độc giả, đã lâu rồi chúng ta chưa gặp lại nhau nhỉ? Hôm nay, tiếp tục nói về seri Câu chuyện ăn mặc nhưng lại không nói về quần áo. Mà chúng ta sẽ nói...

CLASSIC STORYTELLERS SAIGON
Be Classic

CLASSIC STORYTELLERS SAIGON

01/11/2023

“Classic Storytellers group” là nơi tụ hội của các bạn trẻ yêu thích phong cách thời trang Classic Menswear. Ngày 1/10/2023 vừa qua, cộng đồng Classic Storytellers Saigon (hay còn gọi là Xóm Sài Gòn) đã khởi động lại hoạt...

Thời trang đi biển của Classic Lady
Be Classic

Thời trang đi biển của Classic Lady

22/09/2023

Tín đồ thời trang cổ điển mặc gì đi biển? Tuỳ vào sở thích cá nhân, những outfit đi biển của tín đồ thời trang cổ điển thường là áo somi form rộng, phối với quần linen suông rộng,...

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

About Me

CEO Talk

Minh Hoang

Founder của Minh Connect

Xin chào, Tôi là Hoàng Nữ Ngọc Minh (Minh Connect) – Founder của CEO Talk

Trước đây tôi là một chuyên gia trong lĩnh vực Nhà Hàng – Khách Sạn, đảm nhận nhiều vị trí cao cấp với hơn 10 năm tại các tập đoàn khách sạn tiêu chuẩn 5 sao trong nước và quốc tế.

Cột mốc đầu tiên CEO Talk ra đời cũng chính là hành trình khởi nghiệp của chính mình.

Tại sao lãnh đạo lại cô đơn? Tại sao lãnh đạo quá vất vả? Tại sao họ lại thành công? Tại sao họ lại thất bại?…

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, và liệu có cách nào giúp Doanh Nhân không? giúp họ được “Nói”, được chia sẻ, được trải lòng, và được giảm sự “cô đơn” trong chính suy nghĩ của mình.

Chính sự cô đơn trong suy nghĩ làm họ đóng khung, và không tương tác được với nhân sự, và hàng loạt sự vụ xẩy ra….

CEO Talk là dự án mà Minh mong muốn trao gía trị đến cộng đồng doanh nhân, giúp Doanh Nhân “thay lời” truyền tải câu chuyện của mình đến bạn bè, đối tác, và nhân viên của mình.

Chỉ có HIỂU, mới THƯƠNG.

Doanh Nhân Nói – CEOTalk lắng nghe!

Categories

  • Activities (2)
  • Be Classic (9)
  • Be Fashion (1)
  • Be Style (2)
  • Blog (3)
  • C Cares (1)
  • C Verse (21)
  • CEO talk (26)
  • Chưa phân loại (1)
  • Communities (4)
  • Connect Vietnam 63 (3)
  • Doanh Nghiệp Bài Bản (6)
  • Doanh Nhân & Sự Học (2)
  • Event (7)
  • Hỗ Trợ Truyền Thông (2)
  • Nổi bật (17)
  • Rise Your Future (1)
  • Workshop (3)

Popular

  • Kiều Vân: Hành Trình Khởi Nghiệp Đầy Nghị Lực Của Nữ CEO Truyền Cảm Hứng

    Kiều Vân: Hành Trình Khởi Nghiệp Đầy Nghị Lực Của Nữ CEO Truyền Cảm Hứng

    408 shares
    Share 163 Tweet 102
  • CEO Lại Văn Toàn – Cty Xây Dựng Toàn Phương Nam: “SỐNG ĐÚNG CHẤT”

    347 shares
    Share 139 Tweet 87
  • Vị Thuyền trưởng của các chiến lược Marketing tại Coca Cola.

    340 shares
    Share 136 Tweet 85
  • Rise Your Future: Ra Mắt Cộng Đồng Ươm Mầm Thế Hệ Trẻ Toàn Năng

    336 shares
    Share 134 Tweet 84
  • CEO Lê Văn Dũng – Lãnh đạo là biết quản Tâm

    334 shares
    Share 134 Tweet 84
  • Minh Connect
  • Contact

Copyright © CEO Talk

No Result
View All Result
  • Home
  • Minh Connect
  • Activities
    • Unitour
    • Connect Vietnam 63
    • Communities
  • Be Style
    • Be Classic
    • Be Fashion
  • C Verse
    • CEO talk
    • Workshop
    • Event
  • Contact